• Cho đến cuối tuần hãy chỉnh cho được cách cầm gậy của bạn

Cho đến cuối tuần hãy chỉnh cho được cách cầm gậy của bạn

Hãy cầm gậy như xách một chiếc vali, đừng cầm chéo.

Những nguyên tắc cơ bản được gọi là những nguyên tắc cơ bản bởi vì nếu bạn làm sai thì bạn sẽ trải qua thời gian khó khăn để có được những cú đánh đẹp.

Cho đến cuối tuần hãy chỉnh cho được cách cầm gậy của bạn


Động tác cầm gậy có lẽ là điều cơ bản nhất- đây là cách liên kết duy nhất giữa bạn với gậy- nhưng cũng là động tác mà nhiều người chơi thường làm sai hoàn toàn.

Có rất nhiều hướng dẫn tỉ mỉ về cách đặt tay trên gậy, nhưng một giáo viên hàng đầu tại New York, Michael Jacobs sử dụng một phép so sánh đơn giản mà hầu như mọi người đều quen thuộc để dạy cho học viên của mình cách thực hiện sao cho đúng.

Jacobs, tác giả của cuốn sách mới đã được phát hành tuần trước – Elements of the Wing, nói rằng: “Hãy chìa gậy ra khỏi bàn tay trái và cầm như bạn đang giữ một chiếc vali nặng vậy.” “Nếu xách vali lên thì bạn sẽ không nắm tay cầm theo đường chéo qua lòng bàn tay được. Bạn cứ thả lỏng gậy trên những nếp gấp ngón tay nơi mà gắn liền với lòng bàn tay.”

Tiếp theo, dùng tay phải nhẹ nhàng áp lên đầu cán, di chuyển tay cầm dọc theo nếp nhăn trên cùng của lòng bàn tay và cong ngón tay lại quanh mặt dưới. Jacobs nói rẳng bạn có thể nhẹ nhàng đặt ngón út tay phải lên trên ngón trỏ tay trái hoặc trong rãnh giữa ngón trỏ và ngón giữa, hoặc là móc ngón út và ngón trỏ vào nhau. Tư thế cầm gậy mười ngón, với tất cả mười ngón tay trên cán thường không phổ biến, nhưng cũng mang lại hiệu quả.

Jacobs, người hiện đang làm việc ở câu lạc bộ Rock Hill Country tại đảo Long cho rằng: “ Không phải mọi lời khuyên về gôn “ cổ điển” mà bạn nghe được hiện nay đều thích đáng, nhưng điều này vẫn đúng-  đó là không có lý do nào để không thực hiện được một động tác cầm gậy đẹp cả.” “Nếu bạn khởi đầu với một tư thế sai thì bạn sẽ phải trả giá cho cú xoay người đánh bóng cuả mình ngay lần đầu tiên. Và nếu bạn muốn có thể truyền sức lực của mình đến đầu gậy hiệu quả thì cách cầm gậy đúng chính là một phần rất quan trọng.