• 6 Lời Khuyên Nếu Bạn Đưa Trẻ Em Vào Khu Vực Sân Gôn

6 Lời Khuyên Nếu Bạn Đưa Trẻ Em Vào Khu Vực Sân Gôn

Làm thế nào để giữ cho con của bạn và cho các nhóm chơi đều thấy vui vẻ trong trận đấu gôn.
Ý nghĩ đưa một nhóm trẻ vào sân gôn là điều đáng lo ngại hơn nhiều so với việc đưa chúng đến chỗ đua xe. Nhưng đừng để nỗi sợ hãi đó cản trở bạn. Có một cách để trẻ em có thể chơi trong sân gôn trong 1 khoảng thời gian cho phép mà không làm phiền đến các nhóm chơi gôn xung quanh.
Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng Erika Larkin, một trong những huấn luyện viên trẻ tuổi nhất trong Golf Digest và cũng là giám đốc hướng dẫn tại Câu Lạc Bộ Creighton Farms ở Aldie, Virginia.
Larkin không chỉ dạy cho nhiều tân thủ, mà 2 đứa con của cô cũng là golf thủ chuyên nghiệp. Nếu có một ai đó có chiến lược cũng như cách để điều hướng một nhóm các cầu thủ trẻ trong trận đấu mà không làm phiền những nhóm chơi xung quanh, thì người đó chỉ có thể là Larkin.
6 Lời Khuyên Nếu Bạn Đưa Trẻ Em Vào Khu Vực Sân Gôn

Dưới đây là 6 cách của Larkin có thể mang trẻ em vào sân gôn:


1. Hãy sắp xếp mọi thứ một cách cẩn thận

Khi bạn đăng ký một trận đấu, hãy nói rõ với họ rằng bạn đi chung với trẻ em và đang tìm một thời điểm yên tĩnh. Larkin nói: "Các nhân viên sẽ biết được khi nào sân vắng khách và số lượng người chơi để có thể tìm cho bạn một thời gian để chơi thoải mái nhất, do đó bạn sẽ không cần vội vã khi chơi với lũ trẻ”.

2. Kết thúc nhanh vòng chơi. 

Sẽ không có vấn đề gì đâu nếu bạn nghỉ chơi trước khi chinh phục được 9 lỗ - trên thực tế, đó có thể là điều tốt nhất bạn làm được. Theo Larkin, “tùy vào độ tuổi của người chơi gôn, hoàn thành 1 vòng chơi với 5 hoặc 6 lỗ đã là khá nhiều. Kết thúc trận đấu khi lũ trẻ vẫn còn thấy thích thú sẽ làm cho chúng vẫn muốn chơi nữa.”

3. Cự li ngắn.

Hãy giữ cho phạm vi đánh bóng ngắn. Đầu tiên bạn hãy thiết kế một vòng chơi theo cách riêng của mình cũng như tạo những điểm đặt bóng mới trong vùng fairway. Larkin gợi ý rằng “đối với trẻ em từ 6-8 tuổi thì nên chơi cách bất kỳ lỗ nào khoảng 45-140m. Trẻ từ 9-11 tuổi chơi trong khoảng 170-230m và từ 12-13 tuổi trở lên có thể chơi bóng với khoảng cách xa hơn.” Bạn không cần phải yêu cầu lũ trẻ chơi đúng khoảng cách được quy định cho người lớn. Việc tạo ra một vòng chơi nhỏ vừa sức không những làm cho trẻ em cảm thấy thích thú mà còn giúp cho chúng ta có thể quản lý bọn trẻ một cách dễ dàng và hiệu quả.

4. Hãy tạm gác việc chơi gôn của bản thân

Bạn là người lớn mà, đừng tính đến việc có thời gian suy nghĩ về trận gôn của bạn. Larkin nói: "Thay vì tập trung vào trận đấu của bạn, hãy tập trung vào việc tạo ra một ví dụ điển hình về thái độ và nghi thức. “Lần này, bạn đang tận hưởng trò chơi dưới vai trò là caddie (“két” – nhân viên kéo bao gậy) hơn là một gôn thủ” "Bạn đang cảm nhận về trò chơi như một người giữ gậy đánh gôn nhiều hơn một cầu thủ trong môn thể thao này."

5. Chế thêm mấy trò chơi nhỏ

Larki gợi ý thêm rằng hãy tạo không khí bằng những trò chơi nho nhỏ khác khi chúng đánh bóng bị hụt đến lần thứ hai hoặc là chúng đang chật vật trong vùng quanh lỗ (green). Những việc nhỏ như thế sẽ làm cho lũ trẻ cảm thấy nhẹ nhàng và hạn chế sự thất vọng trong nhóm của bạn, và cả các nhóm xung quanh bạn.

6. Đừng ép từng bé một phải tự chơi lấy

Khi bạn hướng dẫn trẻ em chơi gôn, đừng hy vọng rằng lũ trẻ sẽ tự chơi lấy từng lỗ một. Theo Larkin, “một màn thi đua sẽ giúp cho tất cả mọi người đều tiến lên và làm cho trải nghiệm chơi golf lần này mang tính đồng đội hơn”.