• 10 Mẹo Để Bạn Thắng Trong Trận Đấu Quan Trọng

10 Mẹo Để Bạn Thắng Trong Trận Đấu Quan Trọng

10 mẹo sẽ giúp bạn chế ngự được áp lực của một giải đấu quan trọng

1. Cầm gậy phát banh đúng tư thế: 

Nếu bạn có kế hoạch tranh giải, bạn phải có khả năng phát bóng xa và thẳng dưới áp lực. Theo David Leadbetter Chuyên gia Giảng dạy tại Golf Digest, "Gậy phát banh là gậy quan trong nhất trong túi của bạn (có lẽ chỉ ngoại trừ là gây đẩy) bởi vì nó thực hiện rất nhiều cú đánh." Nếu bạn kiểm soát được cây gậy lớn này, sự tự tin của bạn trong phần còn lại của trò chơi chắc chắn sẽ suy giảm. Hãy tập luyện cú đánh với cây gậy dài nhất trong túi của bạn. Nếu bạn có thể, tất cả các gậy khác trong túi của bạn có thể không sai lệch bao nhiêu.

10 Mẹo Để Bạn Thắng Trong Trận Đấu Quan Trọng


2. Tìm hiểu nơi không nên đánh banh vào:

 Nhiều tay gôn xem trận đấu luyện tập giống như trận đấu đầu tiên của cuộc thi thực sự, tập trung vào các cuộc tấn công và trầm trọng hóa những cú đánh kém. Nhưng trận đấu tập là thời gian để trải nghiệm những thách thức của sân gôn để cho bạn tránh được những khu vực rắc rối này trong vòng thi đấu của mình. Dành thời gian để đánh những cú xung quanh vùng green và áp dụng những cú đẩy trơn. Và hãy ghi chú thật nhiều. Bạn sẽ ngạc nhiên trước việc bạn nhanh chóng quên mất vùng green có 2 cấp, ngay cả khi bạn chơi ở sân chỉ mới một tuần trước đó.

3. Ăn uống hợp lý và giữ độ ẩm:

 Đừng đánh giá thấp sức mạnh của chế độ dinh dưỡng. Các phức hợp carbohydrate và protein trước trận đấu sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn, điều này sẽ giúp bạn tránh được những đột biến về năng lượng trong trận đấu của bạn. Trong suốt trận đấu, đồ ăn nhẹ như hạnh nhân, trái cây và gà tây lắc sẽ khiến bạn tỉnh táo và giảm mệt mỏi. Chắc chắn là bạn nên tránh những thức ăn thuần tinh bột và bất cứ sản phẩm nào được thêm đường. Đối với việc giữ ẩm, hãy luôn chọn nước. Cố gắng uống 16 ounces nước mỗi giờ, thậm chỉ nhiều hơn trước những trận đấu diễn ra vào những ngày nóng. Tránh đồ uống tăng lực, nước trái cây và nước ngọt, nếu không điểm số của bạn sẽ có xu hướng theo cùng hướng với lượng đường trong máu của bạn.

4. Sắp xếp thời gian: 

Trước một trận đấu quan trọng, tính toán trước thời gian bạn muốn có mặt tại sân là bao nhiêu. Luôn luôn giả định thời gian bắt đầu sớm hơn so với thực tế, bởi bạn phải có mặt tại nơi phát bóng ít nhất là trước mười phút. Nếu bạn đi sớm, bạn sẽ có đủ thời gian để ăn một bữa sáng đầy đủ và vượt qua được kẹt xe hoặc tắc đường. Bạn sẽ không muốn vội vàng, nhưng bạn cũng không muốn làm rối trí bản thân với ba xô bóng đầy trên sân. Hãy tính toán những gì bạn cần và bám sát tính toán, và đừng quên báo danh.

5. Chỉ chơi những cú đẩy ngắn và dài: 

Trò chơi này hoàn toàn là về khoảng cách 3 feet, vì vậy khi bạn đang khởi động, hãy quên cú đẩy tầm trung. Thực hành những cú đẩy ngắn để nâng sự tự tin của bạn lên, và những cú đẩy dài để có được tốc độ đưa bóng lên các vùng green (vùng quanh lỗ). Nhà vô địch U.S Open Geoff Ogilvy nói anh ta dành 95% thời gian tập luyện những cú đẩy của mình từ trong khoảng 8 feet. "Tôi chọn những cú đẩy ngắn đột phá và đánh chúng theo những cách khác nhau" – lúc nhẹ nhàng, lúc mạnh mẽ. "Sau một thời gian, điều này giúp tôi có được những phương pháp tập luyện tốt nhất với mọi vùng green nơi tôi đã chơi ngày hôm đó. Nếu bạn chú ý, bạn sẽ tiết kiệm cho mình vài cú đánh đấy.

6. Xem nó như một trận đấu bình thường: 

Thật dễ quên, nhưng gôn thì luôn chỉ là trò chơi thôi, bất kể trong hoàn cảnh nào. Quả bóng sẽ đi vào lỗ hoặc không - nhưng chắc chắn nó sẽ lọt vào lỗ nhanh hơn nếu bạn không thổi phồng hậu quả của trận đấu. Patrick Cantlay nói rằng dù anh ấy đang chơi trong trận đấu với bạn bè của mình hay tại Giải U.S Open, "tất cả đều giống nhau." "Bạn chỉ cần cố gắng để có được quả bóng trong lỗ với số lượng gậy ít nhất có thể. Vì vậy, hãy xem tất cả mọi phương diện của trân đấu như một trận bình thường thôi."

7. Dự kiến trước là bản thân sẽ lo lắng: 

Ngay cả khi bạn chấp nhận thực tế rằng đó chỉ là một trò chơi thôi, bạn vẫn sẽ lo lắng, nên cứ nhẹ lòng về điều đó. Điểm của bạn sẽ được đăng cho tất cả mọi người, và thậm chí có thể là cho khán giả xem, nhưng chỉ cần nhớ: Không ai quan tâm bạn đánh như thế nào đâu. Hãy tìm sự an ủi vì thực tế là lỗ đầu tiên của bạn không thể nào đáng sợ như của Patrick Cantlay's đã diễn ra ở Giải U.S Mở rộng năm 2011, sân Congressional’s số 218  (số 10) trên mặt nước. "Tôi nhớ tôi có hơi run," Cantlay nói, "nhưng tôi đã đánh cú đầu tiên như bình thường và bắt đầu trận đấu." Có một cách chắc chắn để trấn tĩnh khi lo lắng – đó là dựa vào kinh nghiệm. "Bạn chơi càng nhiều trận đấu, thì mọi thứ đều cải thiện: khả năng kiểm soát khoảng cách, sự tập trung và mức độ thoải mái của bạn."

8. Dựa vào thói quen: 

Nhà tâm lý học thể thao nổi tiếng Bob Rotella hướng dẫn cho tất cả các cầu thủ của mình tuân theo thói quen về tinh thần và thể chất trên mỗi cú đánh. Tại sao vậy? "Nó giúp bạn tập trung vào những gì bạn phải làm, khi có áp lực, nó sẽ giúp bạn chế ngự sự lo lắng của mình." Rotella nói: "Thật dễ dàng để gắn một giải đấu vào một thứ gì đó to lớn mà bạn không thể chơi", và một thói quen chắc chắn vào cú đánh đầu tiên là cách tốt nhất để chống lại vấn đề tâm lý này. Vì vậy, khi bạn chơi trong giải đấu tiếp theo, hãy chắc chắn chọn mục tiêu của mình và hoàn thành các trận đấu của bạn, nhưng một khi bạn đã hoàn thành thói quen của mình rồi thì thoải mái đi.

9. Đừng bị cám dỗ bởi kết quả:

 Lo lắng về kết quả là một nụ hôn chết người đối với bất kỳ tay gôn nào - một tâm trí rối rắm ngăn cản các cơ vận động thoải mái và có hiệu quả. Bob Rotella năn nỉ tất cả học sinh của mình tập trung vào hiện tại. "Nó có nghĩa là không cho phép bạn bị cám dỗ bởi kết quả hoặc chiến thắng cho đến khi bạn hoàn thành hết các lỗ. Thay vào đó, hãy đặt toàn bộ tâm trí vào quá trình thực hiện từng cú đánh và chấp nhận kết quả." Đây là điều cho phép Trevor Immelman đạt được đồi green 18 của vòng chung kết Masters năm 2008 mà không biết bản thân đang đứng ở đâu - và giải đấu đã trở nên khá tốt đối với anh ấy.

10. Phao cứu sinh: 

Bạn có nhớ chương trình truyền hình "Ai là triệu phú" không? Hầu hết những người tham gia chương trình đó chiến thắng là do họ gọi cho bạn bè hay hỏi ý kiến khán giả. Cũng khá tương tự như vậy, bạn có thể nhận sự giúp đỡ chơi gôn từ chính bản thân mình. Thời gian để cân nhắc về cú đánh của bạn không phải khi bạn đang bị kẹt, mà là khi bạn đang chơi tốt nhất. Viết ra những bí quyết và ý tưởng đã giúp bạn đánh những cú đánh tốt, và trở lại với những ghi chép đó khi bạn chơi không được như mong đợi. Bạn sẽ trở thành một gôn thủ tốt hơn.