• Hướng Dẫn Chơi Gôn - Phần 8: Nên Mặc Gì?

Hướng Dẫn Chơi Gôn - Phần 8: Nên Mặc Gì?

Hướng Dẫn Chơi Gôn - Phần 8: Nên Mặc Gì?

Nắm rõ cách đánh gôn có lẽ là phần quan trọng nhất để trở thành một gôn thủ, nhưng điều ít được chú trọng là biết cách ăn mặc như thế nào. Bạn gặp vấn đề về trang phục vì nhiều lý do: bởi vì hầu hết các sân gôn đều quy định một số loại trang phục có thể mặc (một số sân nghiêm ngặt hơn những sân khác); bởi vì bạn sẽ dành ít nhất bốn giờ ngoài trời; và bởi vì, nói một cách thẳng thắn, ai lại không muốn mình được chú ý? Với ý nghĩ đó, chúng tôi đề xuất năm hướng dẫn để đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng trang phục cho sân gôn.
- Marty Hackel, người biên tập phong cách của Golf Digest

Hướng Dẫn Chơi Gôn - Phần 8: Nên Mặc Gì?

1. Hãy chọn đúng áo sơ mi có cổ:


Hầu hết  các sân gôn, ngay cả những sân công cộng, yêu cầu đàn ông mặc một chiếc áo polo có cổ (phụ nữ thường được phép chơi gôn mà không cần mặc áo có cổ). Áo sơ mi có cổ gồm hai loại chính: những chiếc áo làm bằng  vải sợi bông, và những chiếc áo được làm bằng vải sợi tổng hợp. Nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn trong một chiếc áo polo theo kiểu truyền thống, hãy dùng áo với vải sợi bông. Nhưng nếu sân gôn quá nóng, hãy chọn áo sơ mi có cổ được làm bằng vải sợi tổng hợp, như các sản phẩm của Adidas, Nike và Callaway, chúng sẽ giúp bạn làm bay hơi nóng khỏi da.

2. Hãy sử dụng vải Ka-ki:

Đây là những chiếc quần thoải mái nhất để chơi gôn, đặc biệt vì chất liệu vải kaki đang ngày càng thoáng mát hơn bao giờ hết. Và bạn sẽ không tìm thấy một sân gôn nào mà không cho phép bạn mặc quần kaki. Hầu hết các sân gôn, trừ một vài câu lạc bộ tư nhân truyền thống, hiện nay đều đã cho phép người chơi mặc quần short, mặc dù một vài sân gôn vẫn chưa cho phép kiểu quần lửng cargo. Nếu bạn có quần jean, tốt nhất hãy để chúng ở nhà. Ngay cả khi mà sân gôn cho phép quần jean, nếu mặc nó bạn sẽ không cảm thấy thoải mái khi chơi gôn.

3. Chuẩn bị cho mọi yếu tố:

Nếu mọi chuyện đều diễn ra như bạn mong đợi thì bạn sẽ không cần phải bỏ ra cả trận đấu chỉ để đánh bóng dưới những gốc cây, nên việc bảo vệ bản thân khỏi những tia nắng là một việc rất quan trọng. Một chiếc mũ chơi bóng chày rất phù hợp với việc này, và khi bạn quyết định mua một chiếc kính chống nắng phục vụ cho việc đánh gôn hãy chắc rằng chiếc kính của bạn có thể chặn được tia UVA và UVB, và nó phải đủ lớn để che phủ toàn bộ vùng mắt của bạn. Một điều hiển nhiên là gôn là một môn thể thao có thể được chơi dưới mọi thời tiết. Bạn sẽ cần một chiếc áo mưa tốt cho những lúc thời tiết trở nên ẩm ướt. Và bạn nên mang bên mình một chiếc áo mưa đề phòng trời mưa và một chiếc khăn để giữ cho phần cán của gậy gôn được khô ráo và không trơn trượt.

4. Đối với người mới bắt đầu, hãy đi giày thể thao, chứ không phải giày tây:

Hãy hoãn lại việc chi tiền để mua một đôi giày tây để phục vụ việc đánh gôn cho đến khi mà bạn quyết định nghiêm túc hơn về chuyện này. Hãy đi giày thể thao vì bạn có thể dùng cả ở trong sân gôn và bên ngoài sân. Bởi vì bạn chủ yếu cần đứng trên bề mặt sân hơn nên hãy chắc chắn rằng bạn không mua một đôi giày thể thao dùng để chạy bộ, một đôi giày với quá nhiều miếng đệm dưới đế giày của bạn.

5. Sử dụng kem chống nắng:

Đây là một vật dụng cực kì quan trọng và chắc chắn phải luôn mang theo bên mình của các gôn thủ. Bạn sẽ cần thoa kem chống nắng 30 phút trước khi vào vòng đấu của bạn và lần nữa khi đến lượt của bạn vì hiệu quả SPF (nhân tố chống tia nắng) sẽ mất tác dụng sau vài giờ đồng hồ. (Xem biện pháp phòng ngừa ung thư da của chúng tôi tại đây). Hãy tìm một loại kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30. Đồng thời nên sử dụng kem chống nắng dạng xịt khi bạn cần sử dụng lại trong vòng đấu của bạn vì điều này sẽ giúp cho tay bạn không bị trơn trượt và cũng đừng quên sử dụng son dưỡng môi có chỉ số SPF.