• Hướng Dẫn Chơi Gôn -Phần 4: Khi bạn đã sẵn sàng cho sân gôn

Hướng Dẫn Chơi Gôn -Phần 4: Khi bạn đã sẵn sàng cho sân gôn

Hướng Dẫn Chơi Gôn -Phần 4: Khi bạn đã sẵn sàng cho sân gôn


Giờ đây bạn đã có một số gậy và bạn đã học cơ bản về cách đánh swing, bạn đang suy nghĩ về thử nghiệm chơi gôn trên một sân gôn thực. Việc đó sẽ rất tốt nhưng sẽ không giống như vào thẳng sân gôn và chơi như những tay chơi chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn những trải nghiệm ban đầu của mình trên sân gôn là tích cực, tốt nhất bạn nên biết những hạn chế của bản thân để từ đó cải thiện dần. Sau đây là những điều cần lưu ý.
- Peter Finch, biên tập viên cao cấp, Các dự án đặc biệt; và Matt Ginella, biên tập viên cao cấp, Du lịch.

Hướng Dẫn Chơi Gôn -Phần 4: Khi bạn đã sẵn sàng cho sân gôn

1. Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ:

Không cần phải đánh được 8 cú vào green để nhận định là chơi gôn khó. Hãy bắt đầu với par 3 hoặc một bãi chơi gôn thực hành trước khi bạn thử chơi trên sân gôn 18 lỗ vô địch. Trên sân gôn par 3, tất cả các lỗ đều là par 3- có nghĩa là thường dưới 200 yards. Sân chơi thực hành thường có nhiều par 3, par 4 và par 5 trên sân này ngắn hơn ở sân vô địch. Hãy tập thích nghi với môi trường ở đây trước khi tham gia vào một thử thách lớn hơn.

2. Chơi ba lỗ:

Nhìn chung, gôn là một môn thể thao đòi hỏi tính nhẫn nại và bạn cần phải tập dần dần mới đủ khả năng chơi 18 lỗ. Hãy nghĩ đến việc bắt đầu bằng cách chơi 3 lỗ của sân gôn 9 lỗ vào cuối buổi chiều khi sân gôn ít đông và giá rẻ hơn. Sân gôn sẽ không tính tỉ lệ 3 lỗ vì vậy chỉ cần chơi cho đến khi bạn mệt, sau đó trở lại vào một ngày khác.

3. Chọn đúng sân:

Đừng bắt đầu tập tại  Bethpage Black, hoặc bất kỳ sân nào có thể khiến bạn nản lòng trước khi bạn vào green lần đầu. Một sân bắt đầu tốt nên phẳng, ngắn và không có nhiều chướng ngại vật hoặc forced caries - đó là, các khu vực bỏ hoang hoặc các chướng ngại vật hoặc bị ép buộc về carry --- nghĩa là, bạn phải đánh bóng bay qua khoảng trống hoặc chướng ngại vật để đến được fairway (vùng giữa Tee và Green). Bạn sẽ có rất nhiều thời gian để kiểm tra bản thân ở những địa hình khó khan hơn, nhưng ở thời điểm hiện tại, hãy cho mình một cơ hội để góp nhặt chút ít động lực tích cực

4. Tiếp tục tiến lên:

Hãy quên cái tôi và thoải mái chơi từ khu phát bóng forward. Việc chơi trên sân 5.500 yards hoặc ngắn hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, sự thất vọng và bóng chơi gôn. Và bạn sẽ gặp gỡ được nhiều người: hiện nay, trong cả nước, nhiều tay chơi gôn ở đủ mọi trình độ chọn môn thể thao này để giải trí và sẽ chơi tại những sân có khoảng cách ngắn hơn.

5. Theo kịp tốc độ:

Hầu hết các sân gôn yêu cầu bạn hoàn thành 18 lỗ trong bốn giờ rưỡi, nhưng bạn có thể làm tốt hơn thế. Một cách để duy trì tốc độ đủ tốt chính là giới hạn cho bản thân số lượng cú đánh cho một lỗ. (Chúng tôi đề nghị tối đa là bảy cú đánh cho mỗi lỗ.) Là một người mới bắt đầu chơi gôn, không có gì sai khi nhặt quả bóng của bạn nếu bạn muốn giữ chân người chơi cùng. Hãy tin chúng tôi, họ sẽ đánh giá cao việc đó.