• Hướng Dẫn Chơi Gôn - Phần 2: Học cách chơi

Hướng Dẫn Chơi Gôn - Phần 2: Học cách chơi

Hướng Dẫn Chơi Gôn - Phần 2: Học cách chơi

Phần khó nhất về gôn chính là việc bắt đầu. Hãy tự hỏi bản thân một vài câu hỏi như sau. Trước hết, tại sao bạn lại muốn chơi? Vì công việc hoặc các lý do xã hội? Có thể rồi bạn chỉ cần một số hướng dẫn cơ bản và vài người bạn kiên nhẫn. Có lẽ bạn đang nhắm nhảy bổ vào tập chơi với hy vọng sẽ nhanh chóng chơi thạo. Nếu vậy, có rất nhiều hướng dẫn tốt trên mạng. Tiếp theo, bạn muốn đầu tư bao nhiêu vào chơi gôn? Điều đó nghĩa là nói đến thời gian và tiền bạc. Vấn đề là, có một sự khác biệt rất lớn giữa việc muốn đi lòng vòng và cười đùa một chút với việc là một tay chơi nghiêm chỉnh. Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng và bắt đầu lên kế hoạch tập chơi.

Hướng Dẫn Chơi Gôn - Phần 2: Học cách chơi

Peter Morrice, biên tập viên cao cấp về Hướng dẫn.

1.Hãy học ngay: 

Tin xấu khi bạn mới bắt đầu là bạn không biết nhiều về gôn. Tin tốt? Bạn không biết nhiều về gôn. Có lẽ bạn chưa có nhiều thói quen xấu, và bạn có hàng tấn câu hỏi về việc nên làm gì. Không có gì có thể khiến bạn ngừng bắt đầu học chơi nếu bạn có chỉ dẫn đúng đắn.Và đừng chỉ tìm kiếm sự chỉ dẫn khi bạn đang khó khăn. Việc hiểu mình đang làm đúng cũng quan trọng như hiểu mình đang làm sai. Bạn chơi gôn đôi khi có thể cho bạn lời khuyên tốt, nhưng tốt hơn hãy tìm một chuyên gia PGA vì họ là những người được đào tạo để dạy những người như bạn chơi gôn. Để tìm một người hướng dẫn tuyệt vời gần bạn, hãy xem mục Giáo viên tốt nhất của bang trong Golf Digest. Vì tháng 5 có buổi học PGA miễn phí, hãy tìm đến đây để xem bạn có thể học 10 phút miễn phí ở đâu.

2. Luyện tập thật nề nếp: 

Ai cũng muốn xem họ có thể đánh bóng gôn được bao xa, nhưng khi bạn đi đến sân tập chơi gôn, hãy kiềm lại cảm giác ham muốn ngay lập tức bắt đầu sử dụng gậy driver.Vâng, bạn có thể quay một đôi lần, nhưng việc swing để đạt được khoảng cách tối đa sẽ khiến bạn không thể đánh được nhịp nhàng – và nhanh. Hãy bắt đầu bằng cách đánh một những gậy wedge hoặc gậy sắt ngắn, rồi làm nóng cơ bắp với những cú swing phân nửa. Sau đó, hãy tăng chiều dài và tốc độ của các cú swing, và chuyển sang những gậy sắt tầm trung. Làm từng bước để sau cùng tập chơi gậy driver, và sau khi bạn đã đánh được một số bóng bằng gậy driver, hãy quay trở lại gậy sắt ngắn hoặc gậy wedge. Điều này sẽ giúp bạn giữ được nhịp độ và mức độ tập trung. Hãy đọc lời khuyên của David Leadbetter về việc làm nóng cơ thể trước khi chơi.

3. Học các cú đánh ngắn: 

Gần một nửa các các cú đánh của bạn sẽ trong vòng 50 yard của sân. Điều đó có nghĩa là có lẽ bạn nên dành một nửa thời gian thực hành của bạn với gậy wedge và gậy putter. Điều này nghe có vẻ nhàm chán, nhưng tin tốt chính là bạn có thể thực hành chơi gôn cự ly ngắn ngay trong sân sau nhà - ngay cả trong phòng TV. Hãy đặt một số xô trong sân của bạn ở khoảng cách khác nhau và cố gắng đánh bóng lăn vào những xô đó. Hãy cho bản thân cả lời khen và lời chê như khi bạn ra sân thực hành. Đối với putting, thảm của bạn có thể không khiến bóng lăn nhanh như ở sân tập, nhưng bạn vẫn có thể thực hành nhắm hướng và lăn bóng qua lối vào cửa và vào chân ghế. Dưới đây là một số ý tưởng tốt hơn về thực hành.

4. Khi nghi ngờ, hãy quay lại những điều cơ bản: 

Chơi gôn có thể khiến bạn suy nghĩ quá nhiều. Có rất nhiều thông tin, và phần gây chán ngán nhất có thể chính là phần hướng dẫn. Khi bạn là một tay chơi gôn mới, bạn không thể không đọc và xem phần hướng dẫn, nhưng phần này có thể là….quá nhiều. Khi bạn cảm thấy quá nhàm chán vì suy nghĩ các cú swing, hãy quay lại các vấn đề cơ bản. Hãy cố gắng đưa bản thân bạn vào một vị trí tốt - kiểm tra vị trí bóng và tư thế của bạn - sau đó thực hiện một cú swing nhẹ nhàng để hoàn thành một cách trọn vẹn. Suy nghĩ quá nhiều sẽ tạo ra căng thẳng, vì vậy hãy để ý đến mức căng thẳng của bạn: Lắc nhẹ gậy và cố gắng đẩy bóng đi nhẹ nhàng. Hãy xem một số bí quyết nhanh hơn từ thầy giáo được xếp hạng 1 - Butch Harmon

5.Tìm đúng giáo viên: 

Tìm một người hướng dẫn mà bạn tin cậy có thể thúc đẩy việc tiến bộ của bạn nhanh hơn. Tất nhiên bạn muốn giáo viên của bạn có kiến thức sâu rộng và cam kết với việc giúp đỡ bạn, nhưng việc tìm được người có cá tính phù hợp cũng rất quan trọng. Nếu bạn thích thư thả, bạn có thể thích một giáo viên với cách tiếp cận chậm rãi, không quá hào hứng. Nếu bạn là người sáng tạo , bạn có thể làm việc tốt nhất với người dạy tạo cảm giác hứng khởi và có sử dụng hình ảnh thay vì nói về các góc cạnh và vị trí. Vấn đề là, bạn muốn được thoải mái và tận hưởng những trải nghiệm. Bạn sẽ học tốt nhất khi bạn cảm thấy tự do để hỏi những gì bạn nghĩ là những câu hỏi ngớ ngẩn và khi bạn không ngại thất bại vài lần.